Tuesday, May 22, 2018

// //

Hệ thống phun sương tưới rau

Hệ thống phun sương tưới rau là giải pháp thông minh áp dụng công nghệ tiên tiến để tiết kiệm chi phí về điện, nước, nhân công và thời gian lao động.
Có rất nhiều lợi ích khi sử dụng biện pháp tưới phun sương cho vườn rau. Vì vậy, thời gian qua đã có nhiều người ứng dụng hệ thống tưới phun sương trong vườn nhà có kết quả cao. Vừa tiết kiệm sức lao động vừa tiết kiệm nước, đặc biệt luôn giữ độ ẩm đồng đều cho vườn rau.
* Ưu điểm:
– Hệ thống được sử dụng hoàn toàn tự động vì vậy tiết kiệm thời gian, công sức.
– Đảm bảo độ ẩm, giảm nhiệt độ của vườn cây.
– Tiết kiệm lượng điện và nước phải chi trả hàng tháng.
– Lắp đặt và sử dụng đơn giản.
– Cung cấp đủ nước giữ sự xanh tươi cho cây trồng.
– Tiết kiệm chi phí đầu tư cũng như chi phí vận hành
* Các bước thực hiện:
Bước 1: Đấu nguồn điện cho máy bơm tăng áp
Bước 2: Đấu nguồn nước vào máy bơm
Bước 3: Lắp bộ điều khiển với nguồn nước ra từ máy bơm (nếu hệ thống có kết nối bộ điều khiển tự động), sau đó gắn ống dẫn nước (nên dùng ống mềm phi 13)
Bước 4: Gắn lọc nước 13mm nối tiếp vào đường ống PE 13mm. Vị trí của lọc nước sẽ ở sau bộ điều khiển được tính từ nguồn nước đi vào bộ điều khiển.
Bước 5: Kéo dây PE 13mm đến vị trí cần lắp đặt đầu tưới phun sương.
Bước 6: Dùng dụng cụ đục lổ đặt vuông góc với đường ống 13mm, ấn mạnh để xuyên qua thành ống, tạo thành một lổ có đường kính phù hợp với đầu tưới
Bước 7: Gắn dây của bộ đầu phun sương vào lổ vừa đục xong. Dùng cục đối trọng trên thân đầu phun sương để thao tác. Không dùng thêm bất kỳ chất liệu kết dính nào khác.
Bước 8: Lắp ráp van điện từ để điều khiển tưới tự động. Van điện từ sẽ đóng ngắt và chia khu vực tưới đối với những vườn có diện tích rộng.
Bước 9: Tháo toàn bộ van và đầu tưới phun sương ra khỏi hệ thống. Sau đó cho hệ thống hoạt động để xả sạch toàn bộ mạc nhựa, cát, bụi bẩn trong đường ống phát sinh do quá trình thi công. Cần đảm bảo hệ thống đã hoàn toàn sạch trước khi gắn lại van và đầu tưới.
Bước 10: Dùng bịt ống bịt cuối đường ống dẫn nước
Bước 11: Lập trình bộ điều khiển tưới tự động theo thời gian cần tưới và cho hệ thống họat động. (nếu có kết nối bộ điều khiển)